Anh Nguyễn Văn Thắng cặm cụi chế tạo chiếc trực thăng trong 3 năm trời. Thông tin được giữ kín đến mức hàng xóm không biết đã đành, vợ con còn tưởng anh đang làm 1 chiếc… xe tang.
Theo anh Nguyễn Văn Thắng, để tự chế ra chiếc trực thăng, anh đã phải mất tổng thời gian là 720 giờ. Cũng theo anh Thắng, với thời gian như thế, ở nước ngoài người ta có thể chế tạo ra một chiếc siêu xe Ferrari với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại.
Từ một người thợ sửa xe máy, dần dần, anh Thắng chuyển sang chế tạo mô hình. Từ mô hình xe máy 2 bánh, 3 bánh cho đến những chiếc ô tô cỡ nhỏ. Dần dần, theo niềm đam mê, anh Thắng ấp ủ kế hoạch sẽ làm một mô hình “để đời”.
Và sau nhiều năm suy nghĩ, nghiên cứu với hàng trăm bản vẽ thiết kế, cuối cùng, anh Thắng quyết định sẽ làm một chiếc trực thăng với đầy đủ động cơ và thậm chí có thể… bay được. Và kinh phí để làm chiếc trực thăng đấy, anh Thắng đã lấy từ khoản tiền dành dụm mà anh định dùng để mua một chiếc Honda SH.
Những đồ cơ khí được mang về ngày một nhiều và anh Thắng hì hụi dành mỗi ngày 8 tiếng đồng hồ để làm chiếc trực thăng cho riêng mình. Trong quá trình đó, hàng xóm, láng giềng cả năm cũng chỉ gặp anh Thắng một vài lần. Vợ con thì chẳng biết đó là cái gì, còn đoán già đoán non là chồng mình, bố mình đang làm một chiếc… xe tang.
Sau 3 năm, cuối cùng, chiếc trực thăng tự chế cũng hoàn thành. Chiếc máy bay với đầy đủ các bộ phận như những chiếc máy bay trực thăng khác, chỉ có điều nó được làm hoàn toàn bằng sắt, thép chứ không phải các nguyên liệu nhẹ, bền và chuyên dụng.