CHUYỂN ĐỔI SỐ – CUỘC CHIẾN SỐNG CÒN CỦA DOANH NGHIỆP
Giữa thời kỳ mà ở đâu cũng nhắc tới chuyển đổi số, ngồi lại trò chuyện với nhiều chủ doanh nghiệp mới thấy họ đang phải vật lộn trong một thế giới công nghệ hiện đại, thông minh nhưng có phần lộn xộn, chưa phù hợp.
Vào thời kỳ đầu tiên khi tìm đến những giải pháp phần mềm, tiêu chí đầu tiên của doanh nghiệp bao giờ cũng là “ngon, bổ, rẻ”, nhất là những doanh nghiệp nhỏ chưa xây dựng hệ thống quản lý, họ lựa chọn một giải pháp đóng gói với một cách vận hành cố định. Vậy là doanh nghiệp bước một bước đầu tiên vào quy trình chuyển đổi số với những hệ thống tự động cho phép họ giảm bớt một số tác vụ thủ công nhất định, kết hợp hài hòa với công nghệ nhưng dường như doanh nghiệp đang phải thay đổi để phù hợp với máy móc thay vì biến chúng trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ mình.
Một thời gian sau, khi công việc kinh doanh phát triển thuận lợi hơn, người dùng dần nhận ra mình đang sử dụng cùng lúc quá nhiều phần mềm, ứng dụng và cả hệ thống quản lý riêng lẻ, tuy nhiên khi muốn thay đổi nghiệp vụ cần thiết để đổi mới thì các phần mềm hiện tại vẫn không thể đáp ứng. Không những vậy, công việc thủ công vẫn tồn đọng nhiều, doanh nghiệp chấp nhận thuê thêm nhân viên mới trong khi chi phí dành cho phần mềm thì ngày càng nhiều hơn do số lượng kết nối, phí hỗ trợ và bảo trì tăng cao.
Vậy là doanh nghiệp mắc kẹt trong một hệ thống không thể tự kiểm soát, công việc thì chưa thể đáp ứng hoàn toàn, tiếp tục triển khai theo cách cũ lại càng dở hơn. Như một lẽ thường tình, ban lãnh đạo lần nữa phải ra quyết định “thay đổi lại toàn bộ hệ thống phần mềm” để đảm bảo tính thống nhất, tính ổn định và khả năng phát triển sau này. Lúc này, một công cuộc tìm kiếm nhà cung cấp giải pháp phần mềm chuyên nghiệp mới bắt đầu.
Hiểu được những khó khăn này, 1C Việt Nam trong nhiều năm qua đã cùng đồng hành với các doanh nghiệp phải bắt đầu số hóa lại từ một quá trình dở dang, tuy mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi toàn bộ hệ thống có sẵn nhưng được đảm bảo tình trạng như trên sẽ không bao giờ tái diễn lần nào nữa. Với chúng tôi, khách hàng là trung tâm của sự phát triển, các giải pháp phần mềm phải lấy trải nghiệm và hiệu quả của khách hàng làm yếu tố chủ chốt thay vì bắt họ thay đổi để phù hợp với những điều có sẵn.